My Photo

我的时候

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

การทหารของจีน


เมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้ประกาศรายงานกำลังทหารจีนประจำปี 2004 ฉบับหนึ่งที่ยื่นต่อสภาทางเว็ปไซท์ทางการของกระทรวง รายงานฉบับนี้ได้เเต่งเติบความเหลี่ยมล้ำด้านกำลังทหาระหว่างเเผ่นดินใหญ่จีนกับไต้หวันเป็นการใหญ่ เเละประกาศว่า ทหารปลดเเอกของจีนกำลังเตรียมการเพื่อเเอกชนะใน สงครามช่องเเคบไต้หวันที่อาจจะเิกิดขึ้น ฝ่ายไต้หวันก็ใช้การณ์นี้ มาดำเนินกิจกรรมบางอย่าง ประกาศว่าจะต้องมีสงครามระหว่างสองฟากฝั่งช่อง เเคบไตหวันภายในสองปี เเละเเผ่นดินใหญ่จะยึดไต้หวันได้ด้วย ในไม่กี่วันเป็นต้น ต่อการณ์นี้ ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารของจีน
หลังจากสหรัฐประกาศรายงานกำลังทหารจีนเเล้ว ยังความสนใจจากวงการต่างๆอย่างมาก โดยพิจารณาจากสถานการณ์ของช่องเเคบไต้หวันในปัจจุบัน ศาสตราจารย์จิน อีหนานเเห่งมหาวิทยาลัยป้องกันประเทศจีนเห็นว่า การที่ฝ่ายทหารสหรัฐประกาศรายงานประเมินกำลังทหารของจีน ในทุกปีนั้น เป็ฯการพยายามจะหา "คู่ต่อสู้"รายหนึ่ง เพื่อหาข้ออ้างให้ กับการดำรงอยู่ของกำลังทหารที่มีขนาดใหญ่ของตน เป็นการเเสดง ออกองความคิดสงครามเย็น เขากล่าวว่า การที่สหรัฐประกาศรายงานเกี่ยวกับกำลังทหารประจำปีของจีนใน เเต่ละปีนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของความคิดยุทธศาสตร์เเบบเก่า เอาความคิดที่ล้า่หลังมาบรรยายโลกในอนาคต ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเกิดจากความต้องการ ที่จะยับยั้งการพัฒนาของจีัน


เมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้ประกาศรายงานกำลังทหารจีนประจำปี 2004 ฉบับหนึ่งที่ยื่นต่อสภาทางเว็ปไซท์ทางการของกระทรวง รายงานฉบับนี้ได้เเต่งเติบความเหลี่ยมล้ำด้านกำลังทหาระหว่างเเผ่นดินใหญ่จีนกับไต้หวันเป็นการใหญ่
เเละประกาศว่า ทหารปลดเเอกของจีนกำลังเตรียมการเพื่อเเอกชนะใน สงครามช่องเเคบไต้หวันที่อาจจะเิกิดขึ้น ฝ่ายไต้หวันก็ใช้การณ์นี้ มาดำเนินกิจกรรมบางอย่าง ประกาศว่าจะต้องมีสงครามระหว่างสองฟากฝั่งช่อง เเคบไตหวันภายในสองปี เเละเเผ่นดินใหญ่จะยึดไต้หวันได้ด้วย ในไม่กี่วันเป็นต้น ต่อการณ์นี้ ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารของจีน
หลังจากสหรัฐประกาศรายงานกำลังทหารจีนเเล้ว ยังความสนใจจากวงการต่างๆอย่างมาก โดยพิจารณาจากสถานการณ์ของช่องเเคบไต้หวันในปัจจุบัน ศาสตราจารย์จิน อีหนานเเห่งมหาวิทยาลัยป้องกันประเทศจีนเห็นว่า การที่ฝ่ายทหารสหรัฐประกาศรายงานประเมินกำลังทหารของจีน ในทุกปีนั้น เป็ฯการพยายามจะหา "คู่ต่อสู้"รายหนึ่ง เพื่อหาข้ออ้างให้ กับการดำรงอยู่ของกำลังทหารที่มีขนาดใหญ่ของตน เป็นการเเสดง ออกองความคิดสงครามเย็น เขากล่าวว่า
การที่สหรัฐประกาศรายงานเกี่ยวกับกำลังทหารประจำปีของจีนใน เเต่ละปีนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของความคิดยุทธศาสตร์เเบบเก่า เอาความคิดที่ล้า่หลังมาบรรยายโลกในอนาคต ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเกิดจากความต้องการ ที่จะยับยั้งการพัฒนาของจีัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น